Thứ Bảy, 5 tháng 2, 2022

Facebook hỏi tôi đang nghĩ gì? (Nhân cái chết của một LM trẻ ở Pleiku)

 Facebook hỏi tôi đang nghĩ gì?

...
Tôi nghĩ về hai cái chết
Hai con người
Hai lứa tuổi
Hai niềm tin
Hai cách sống
Hai tôn giáo
Hai thái độ trước cuộc đời.
Nghĩ đến cách truyền thông đưa tin về cả hai người
Lặng lẽ, âm thầm, mơ hồ, vội vã
Hay long trọng, trang nghiêm, đình đám, rộn ràng
Nghĩ về hai nước Việt Nam
Về những con đường mà người ta lựa chọn
Trên đất nước khốn khổ này.
Và tôi nghĩ đến đoạn đường
Ai đó đã đi qua hơn hai ngàn năm trước
Máu đã từng đổ xuống
Trên đồi.
Máu cũng đã đổ ra trên đất nước tôi
Như những hạt giống được gieo
Để có được những vụ mùa
Bội thu
Mãi mãi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đây là blog cá nhân, mong các bạn chỉ đưa những nhận xét ôn hoà, không cực đoan, không kích động hận thù, và tôn trọng sự khác biệt, để không gây rắc rối, bất lợi cho chủ blog.