Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Xin ông đại tá viết sách mau đi ạ

Sáng ra ông xã tôi đọc báo mạng, đọc xong thì lẩm bẩm, “Con bà nó, tóm lại thì “nó” là cái c… gì chứ?” (Xin lỗi các bạn, ông xã tôi là người “thuần” lắm – giống như dân Tiên Lãng ấy mà, nhưng hôm nay ông ấy nói như thế nào thì tôi ghi nguyên văn thế ấy thôi).

Thấy ông ấy bức xúc quá tôi đâm tò mò, hỏi ra mới biết “nó” ở đây tức là cái tạm gọi là nhà, của gia đình anh Đoàn Văn Vươn, trước khi “nó” bị ai đó phá hủy đến chỉ còn một đống gạch vụn. Hình của cái (tạm gọi là) nhà này của ông Vươn có thể tìm thấy đầy ra ở trên mạng, cả trước và sau cái giờ G bí ẩn ấy.

Tôi cũng đã tìm và nhìn, thì thấy quả nó đúng là cái … nhà, có hai tầng. Hình như “ngôi nhà” ấy có tường tô xi măng nhưng không/chưa quét vôi thì phải, trông cũng xấu xấu thôi, nhưng tạm gọi là “kiên cố”, vì ở nông thôn mà lại. Kiên cố ấy là so với mấy căn nhà ọp ẹp, lụp xụp của những hộ nghèo ở miền quê thôi, chứ làm sao có thể sử dụng nó làm một boong-ke để ẩn nấp và tấn công chống lại những người thừa hành (cái tạm gọi là) công vụ được nhỉ?

Ấy thế mà cái tạm gọi là nhà ấy đã được chính ông Giám đốc Công an Hải Phòng mô tả rằng “đây là 1 boong-ke mà tội phạm dùng để chống trả lại lực lượng thi hành công vụ”. Nguy hiểm thế đấy, hèn gì mà khi “tấn công” vào cái “ổ tội phạm” này dù không bắt được đối tượng nhưng ông đại tá của chúng ta rất hoan hỉ mà cho rằng đó là một cuộc diễn tập rất hay, rất đẹp, có thể viết thành sách.

Nhưng ấy là những gì ông đại tá phát biểu hồi đầu khi mới xảy ra vụ việc. Sau này, cũng chính ông đại tá lại nói rất khác. Khác, đến nỗi người ta phải viết một bài có cái tựa rất thú vị mà ông xã tôi đã đọc trước khi thốt ra mấy lời mà tôi nêu ở trên. Tựa như thế này này: “Nhà ông Vươn lúc là boong-ke, lúc là chòi cá”. Đọc ở đây.

Ồ, thế ra “nó” chỉ là cái chòi, chứ không phải cái nhà. Đã là chòi, thì nó nhỏ thôi, chắc là thuộc loại lợp tranh vách đất, chỉ cần gió mạnh thì có khi cũng có thể đổ, chứ chẳng phải huy động đến xe ủi làm gì.

Nhưng báo chí nhà ta, báo lề phải hẳn hoi ấy, lại đưa tin đầy ra rằng người ta đã huy động cả xe ủi đến phá (cái gọi là) nhà của ông Vươn, mà thậm chí lại còn xác định được cái xe ủi ấy là của ai nữa cơ. Thế mới lạ.

Mà lạ hơn nữa là, thế hóa ra cái nhóm tội phạm chống phá người thừa hành (cái gọi là công vụ) chỉ ẩn nấp trong một cái chòi thôi, mà ông đại tá nổi tiếng của chúng ta phải chỉ huy cả trăm người xuống để trấn áp, vây bắt, xem chừng khó khăn lắm, mà chúng vẫn cứ thoát được. Vậy là sao?

À, thôi tôi hiểu rồi. “Nhà” của ông Vươn mà như thế, lúc là chòi cá lúc là boong-ke, thì hẳn nó phải là ... ngôi nhà ma. Hèn chi mà ông Ca bảo, « không có trong giáo án ». Ừ, giáo án thì làm sao có thể hình dung nổi tình huống có một cái nhà mà lúc thì là boong-ke lúc lại là chòi cá ?

Ôi, thế thì sách của ông đại tá viết ra chắc phải là ly kỳ, hồi hộp lắm đây. Ông viết sách mau mau cho chúng em đọc đi ông nhé, chúng em mong lắm đấy!

18 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. bí thư tỉnh ủy hải phòng thì gọi nó là "nhà chòi"! Thiên tài!

      Xóa
  2. Có thế chứ, tôi dốt nên không luận nổi tại sao khi là chòi, khi là BOONGKE

    Trả lờiXóa
  3. Thưa các bác ,

    Trong bài "Kỹ sư Vươn 'phản biện bằng hành động'?" http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2012/02/120206_vn_action_and_arguments.shtmlđăng trên đài bbc việt ngử có đoạn :

    "Xã hội bị thiệt hại nhiều hơn khi thiếu vắng các công trình phản biện có chất lượng và bỏ ngỏ cho sự tự tung tự tác của các phát biểu vô trách nhiệm của quan chức, chuyên gia đưa ra những “dự báo” chỉ nhằm lung lạc hay thỏa mãn mục tiêu chính trị, nhóm lợi ích nhất thời.
    Tình trạng đó dẫn đến sự mất phương hướng và lòng tin của cả xã hội. Nghiễm nhiên các tin đồn và suy diễn tùy tiện lên ngôi. Cứ nhìn cảnh cả xã hội tranh nhau mua vàng, đô, xô nhau bán đất, chứng khoán thì sẽ hiểu được thực trạng này."

    Sau đây là ý kiến của tôi :
    Trước tình hình như vầy , khi hơn 600 tờ báo lề phải và các đài TV và radio đều viết và nói rập khuôn và một chiều , một số lớn chúng ta đả SỐNG , CHIẾN ĐẤU , LAO ĐỘNG , VÀ HỌC TẬP THEO TIN ĐỒN dẩn đến nhiều hậu quả xấu , như đoạn trên đả nói .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tin đồn" mặc mẹ tin đồn
      Đai Ca ta cứ ung dung rung đùi.
      Đồn rằng thằng Nguyễn Trường Tô,
      Tô hô ra thế...vẫn về ăn lương (?)
      Ca ta, biệt thự thiếu gì...
      Nói "CHÒI" thằng ấy...có gì là sai !
      Mà sai thì đã làm sao ?
      Bao thằng "mặt lớn"..quàng xiên hơn nhiều !
      Đừng mong vào cõi "Rừng mơ.."
      Bắt con tưởng Bở, Còn khuya..Ca tù !

      Xóa
  4. Dân Việt rất "THUẦN" nên nói gì cũng phải nghe.

    Trả lờiXóa
  5. Chắc giáo trình bác CA này giống truyện kiếm hiệp của Tàu, nếu văn phong bằng 1/10 Kim Dung thì em mấy cũng mua, để đọc xem hấp dẫn cỡ nào :D

    Trả lờiXóa
  6. Đại tá Ca Ca nói không sai đâu. Vụ này rồi sẽ được viết thành sách , mà là hàng trăm sách chứ không chỉ một sách đâu, trong đó có vài sách (dưới dạng tiếu lâm) sẽ dành cho Đại tá Ca Ca.

    Trả lờiXóa
  7. Ông chưa viết sách nhưng có bút hiệu rồi... Đại Ca!!!
    Ta nên gọi ông là Đại Ca thôi chị ạ. Nếu cả làng mạng xúm nhau gọi thế, có ngày ông được lên wiki thôi. Sướng nhé, nghìn năm lưu danh.

    Trả lờiXóa
  8. Các Bác ơi qua cách vận dụng tiếng Việt siêu đẳng thiên biến vạn hoá của ĐẠI CA để mô tả về cái mà hiện nay dư luận xã hội đang tạm gọi là nhà em hoang mang và lo lắng quá vì không biết phải gọi cái em đang chui ra chui vào hàng ngày nằm trên khu đất cũng sắp bị thu hồi là cái gì? cái nhà? cái chòi? cái túp lều lý tưởng hay cái lò gạch của Thị Nở???? có cách nào để định nghĩa cho chính xác không các Bác vui lòng chỉ giáo em xin được đội ơn các Bác.

    Trả lờiXóa
  9. Thưa các bác ,

    nhân đọc bài "Bị đình chỉ công tác, lãnh đạo Tiên Lãng vẫn ra lệnh (!)", tôi nhớ tới câu nói " tất cả các loài vật đều bình đằng, nhưng một số loài vật bình đẳng HƠN những loài vật khác" trong quyển "Trại súc vật" của George Orwell và nhớ tới lời nói của PCT nước Nguyển thị Doan rằng dân chủ ở ta GẤP VẠN LẦN PHƯƠNG TÂY !!!

    Nếu rảnh , xin các bác vào : http://vietbao.vn/Chinh-Tri/Tai-sao-nha-truong-Phan-Lan-thanh-cong/22038226/96/ để xem giáo dục tại Phần Lan và các bác sẻ thấy bà PCT nước đả LỘNG NGÔN .Vì một đất nước muốn có dân chủ thực sự (không phải là bánh vẻ) thì ngay từ tuổi ấu thơ đả phải được ĐỐI XỬ VÀ GIÁO DỤC TRONG BÌNH ĐẲNG , một nguyên tắc quan trọng của một NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN !

    Trích 1 đoạn :
    " . . .Hầu như không nghe có trẻ em bị đói hoặc vô gia cư. Phần Lan cho hưởng ba năm nghỉ thai sản và trợ cấp chăm sóc ban ngày cho các bậc cha mẹ và giáo dục mầm non cho mọi trẻ em 5 tuổi, trong đó trọng tâm là chơi và xã hội hoá. Ngoài ra, nhà nước trợ cấp cho cha mẹ, trả cho họ khoảng 150 euro mỗi tháng cho mỗi đứa trẻ cho đến khi chúng 17 tuổi. 97% trẻ 6-tuổi theo học các trường mầm non công lập, ở đó trẻ em bắt đầu một vài nội dung học tập nào đó. Trường cung cấp thực phẩm, chăm sóc y tế, tư vấn và dịch vụ taxi nếu cần thiết. Học sinh hưởng chăm sóc y tế miễn phí . . . "

    Một đoạn khác :
    ". . . Kết quả là một đứa trẻ Phần Lan có được một cơ may tốt nhận được CÙNG một chất lượng giáo dục dù sống trong một ngôi làng nông thôn hay một thành phố có trường đại học. Theo một khảo sát gần đây nhất của Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD - Organization for Economic Cooperation and Development) thì sự khác biệt giữa các học sinh yếu nhất và mạnh nhất ở Phần Lan là NHỎ NHẤT trên thế giới . Olli Luukkainen, chủ tịch công đoàn giáo viên mạnh mẽ của Phần Lan nói "BÌNH ĐẲNG LÀ TỪ QUAN TRỌNG NHẤT trong giáo dục Phần Lan. Tất cả các đảng phái chính trị cánh tả và cánh hữu đều nhất trí về điều này.
    93% học sinh Phần Lan tốt nghiệp từ trường trung học phổ thông hoặc dạy nghề, cao hơn Mĩ 17,5%, và 66% học tiếp giáo dục đại học, mức cao nhất trong Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, Phần Lan chi tiêu cho mỗi học sinh ít hơn Hoa Kì 30%. . . "

    Trả lờiXóa
  10. Thưa các bác ,

    Cách đây trên 100 năm (năm 1906) , cụ Phan châu Trinh đả viết Tỉnh quốc hồn ca I , kêu gọi thay đổi NẾP SUY NGHĨ của người VN vào thời đó . . . Với nội dung :

    "1. Trong khi người nước ngoài có chí cao, dám chết vì việc nghĩa, vì lợi dân ích nước; thì người nước mình tham sống sợ chết, chịu kiếp sống nhục nhã đoạ đày.
    2. Trong khi người ta dẫu sang hay hèn, nam hay nữ ai cũng lo học lấy một nghề; thì người mình chỉ biết ngồi không ăn bám.
    3. Trong khi họ có óc phiêu lưu mạo hiểm, dám đi khắp thế giới mở mang trí óc; thì ta suốt đời chỉ loanh quanh xó bếp, hú hí với vợ con.
    4. Trong khi họ có tinh thần đùm bọc, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau; thì ta lại chỉ quen thói giành giật, lừa đảo nhau vì chữ lợi.
    5. Trong khi họ biết bỏ vốn lớn, giữ vững chữ tín trong kinh doanh làm cho tiền bạc lưu thông, đất nước ngày càng giàu có; thì ta quen thói bất nhân bất tín, cho vay cắt cổ, ăn quỵt vỗ nợ, để tiền bạc đất đai trở thành vô dụng.
    6. Trong khi họ biết tiết kiệm tang lễ, cư xử hợp nghĩa với người chết; thì ta lo làm ma chay cho lớn, đến nỗi nhiều gia đình bán hết ruộng hết trâu.
    7. Trong khi họ ra sức cải tiến phát minh, máy móc ngày càng tinh xảo; thì ta đầu óc thủ cựu, ếch ngồi đáy giếng, không có gan đua chen thực nghiệp.
    8. Trong khi họ giỏi tổ chức công việc, sắp xếp giờ nghỉ giờ làm hợp lý, thì ta chỉ biết chơi bời, rượu chè cờ bạc, bỏ bê công việc.
    9. Trong khi họ biết gắng gỏi tự lực tự cường, tin ở bản thân; thì ta chỉ mê tín nơi mồ mả, tướng số, việc gì cũng cầu trời khấn Phật.
    10.Trong khi họ làm việc quan cốt ích nước lợi dân, đúng là “đầy tớ” của dân, được dân tín nhiệm; thì ta lo xoay xở chức quan để no ấm gia đình, vênh vang hoang phí, vơ vét áp bức dân chúng, v.v... "

    Nguồn : http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%89nh_qu%E1%BB%91c_h%E1%BB%93n_ca
    Nhận xét : phần lớn nhửng ý kiến của cụ vẩn còn đúng với nhửng gì đang diển ra trên đất nước ta .

    Trả lờiXóa
  11. Lâu quá rồi mới ghé qua trang blog của Bác.
    Chúc bác sức khỏe và hạnh phúc! Và hôm nay là ngày 14/02 chúc bác nhận được nhiều lời chúc tốt lành của những người thương yêu nữa ạ!

    Trả lờiXóa
  12. thưa các bác ,

    tuy còm này ko liên quan đến entry nhưng lại nói về số mạng của đất nước VN .

    Qua nhiều năm nghiên cứu về Lý thuyết Số (Numerology) , tôi thấy một đất nước củng có số mạng như một con người . Dùng LTS để phân tách hai từ Việt nam , tôi thấy bằng số 26 . Số 26 có cảnh báo về “nhửng tham vọng , gây ra thông qua sự cố vấn sai lầm , liên kết với nhửng kẻ khác ” . Thật là ĐÚNG với VN : miền Nam nghe lời Mỷ củng sụp đổ , miền Bắc nghe lời Nga – Hoa , đả phát động cuộc chiến tương tàn , với bao nhiêu ngưởi chết , để áp đặt chủ nghỉa CS lên toàn cỏi Đông Dương ; để ngày nay tạo ra ko biết bao nhiêu vấn nạn cho dân tộc . Xin trích 1 đoạn từ ý nghỉa của số 26 .

    SỐ 26 – SỰ HÙN HẠP LÀM ĂN (PARTNERSHIPS)

    “Số kép nầy sẻ rung động , bằng một cách lạ kỳ , đưa tới một quyền lực độc đáo của thân ái (tử tế) , (quyền này) đặt căn bản trên lòng nhân đạo và sự không ích kỷ , với khả năng giúp đở nhửng nguời khác , nhưng không luôn luôn giúp đuợc đuợc bản thân mình . Số 26 thì đầy mâu thuẩn . Nó cảnh báo về nhửng NGUY HIỂM , THẤT VỌNG , VÀ THẤT BẠI đặc biệt liên quan đến nhửng THAM VỌNG , gây ra thông qua sự CỐ VẤN sai lầm , LIÊN KẾT với nhửng kẻ khác , và nhửng sự hùn hạp làm ăn không khéo chọn (không thích hợp) dù lớn hay nhỏ . . . ”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phần viết thêm cho còm trên :

      Các bác thấy LTS đả nói đúng về số mạng của dân tộc VN chưa ? Các lãnh đạo hai miền đả sai lầm khi nghe lời CỐ VẤN của các nước đàn anh (miền nam theo lời cố vấn Mỷ, miền bắc theo lời cố vấn TQ hay LX) , củng như đứng trong liên minh quân sự với nước này nước kia , v.v...

      Xóa
  13. Thưa các bác ,
    bài viết của tôi tuy có thể ko liên quan gì đến entry này , nhưng củng nói lên được sự CẦN THIẾT của một NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN tại việt nam .

    Thư ngỏ gửi anh SV (22 tuổi , bằng cấp đầy mình , học giỏi hơn tôi rất nhiều) , đi xe đạp khắp Sài gòn với tấm bản xin việc treo trước và sau xe đạp .

    Chào cháu ,
    1/ Xin lổi cháu , cho chú được nói , sao cháu khờ quá vậy ! Tại sao không xin việc ở các cơ quan nhà nước , phấn đấu vào Đảng ở 'ngồi trên đầu trên cổ thiên hạ' như các quan tham . Chú nghỉ rằng con đường tốt và nhanh nhất để 'thành công' là phải vào Đảng !!! Vào Đảng gần như là CHÌA KHÓA mở được mọi cửa !!!
    Cở như Đổ trung Thoại , Đổ hửu Ca , hay Bí thư Thành ủy hay Chủ tịch tp Hải Phòng , hay các quan tham ở các tỉnh khác , v.v... học hành làm sao bằng cháu , mà đang ngồi trên đầu trên cổ thiên hạ , chỉ cần một chử ký là có thể bỏ túi CẢ TRIỆU ĐÔ như bởn !
    Vì ở đất nước này , "họ" vẩn còn coi trọng HỒNG hơn là CHUYÊN !!! Ngay cả tổ chức IDS gì đó (của bác Nguyển quang A) - một think tank của VN với nhửng chuyên gia hàng đầu về nhiều lảnh vực khác nhau , mà "họ" còn coi thường và buộc phải đóng cửa !
    2/Hơn nửa , ở cái đất nước này , muốn có chổ tốt (lương dư sống , béo bở , hay có nhiều cơ hội tốt để kiếm chác , tham nhũng , v.v...) phải là QUEN LỚN hay là CON CHÁU CÁC CỤ (CCCC) ; bằng cấp hay kiến thức chỉ là PHỤ . Vì bằng cấp thì rất dể kiếm - mua bằng giả hay đăng ký học trong 6 tháng các ĐH "ảo" (trên mạng) ở Mỷ hay một nước nào đó . Cái khó nhứt là quen lớn hay CCCC .
    Trừ nhửng người quá xuất sắc như Ngô bảo Châu , chứ thông thường thì phải có nhửng yếu tố trên .
    3/Xin nói thêm , qua cái nhìn tâm linh : nếu kiếp trước cháu có tu , thì kiếp này cháu đả đầu thai làm CCCC thì đường công danh hoạn lộ của cháu sẻ mở rộng thênh thang , như diều gặp gió vì ở nước này thì vẩn còn tệ "còn vua thì lại làm vua" . Dù cháu có học dốt , có ăn cắp trong trường , bị nghiện ma túy , v.v... cháu củng được sắp xếp vào "cán bộ nguồn" để từ từ được đẩy lên vì cháu có người ĐỠ ĐẦU, vì cháu thuộc CCCC !!!
    Nhửng người thuộc loại vừa kể , ĐẦY RẨY và đang giử nhửng chức vụ CHÓP BU trong xả hội này , có lẻ qua báo chí cháu củng biết .
    Thôi cháu nên tự trách mình là tại kiếp trước do ko có tu nên kiếp này ko được là CCCC hay không có người ĐỞ ĐẦU !!! Chào cháu ,

    Trả lờiXóa
  14. Thưa các bác và chị phương anh ,
    Tuy thông tin dưới đây (của ông Trần kỳ Trung) ko liên quan tới bài viết nhưng khiến chúng ta phải suy gẩm nhiều . Vì một lẻ đơn giản "không có gì che dấu mải mải dưới ánh mặt trời !!!"
    - - - -

    “LÊ MÁY CHÉM ĐI KHẮP MIỀN NAM…”
    Nguồn : http://trankytrung.com/read.php?442

    Trong buổi truyền hình trực tiếp của VTV về nhạc sỹ Văn Ký tối thứ 7 ( ngày 13/11/2011) vừa rồi, khi giới thiệu về hoàn cảnh ra đời của bài hát “bài ca hy vọng” của nhạc sỹ Văn Ký, cô MC cho biết, thời điểm mà bài hát này ra đời là lúc phong trào cách mạng ở miền Nam bị đàn áp rất khốc liệt, Mỹ - ngụy “ …lê máy chém đi khắp miền nam giết hại các chiến sỹ cộng sản, người dân yêu nước”.
    Theo tôi biết, khi miền nam được giải phóng CHỈ CÓ MỘT MÁY CHÉM NẶNG CẢ TÂN ĐỂ Ở NHÀ LAO CHÍ HÒA (SÀI GÒN) , thực chất mang tính chất dọa dẫm, biểu thị quyền lực, luật pháp của một chế độ chứ nó không hề dùng để chặt đầu người. Tôi được biết, dưới chế độ của ông Ngô Đình Diệm, duy nhất có một lần dùng máy chém để chém đầu ông Hoàng Lệ Kha, một nhân sỹ yêu nước ở Tây Ninh ( xin lỗi nếu tôi nhớ nhầm họ tên ông này, vì tôi nghe chuyện này lâu lắm rồi, qua một nhà sử học nổi tiếng). Về sau, thấy dã man, ông Ngô Đình Diệm yêu cầu không sử dụng biện pháp tử hình này nữa.
    Lịch sử cần tôn trọng sự thật. Bây giờ nhiều sự thật đã sáng tỏ và đang sáng tỏ, không thể tô hồng hay bóp méo, xuyên tạc .
    Lòng dân chỉ hòa hợp, đoàn kết khi mọi hiểu lầm qua đi, mọi khúc mắc của lịch sử được giải đáp, những điều không đúng được sửa sai.
    “ …Lê máy chém đi khắp miền nam…” phải khẳng định, điều này trước năm 1975 ở miền nam là KHÔNG CÓ !
    Đã không có thì không nên nhắc lại. Nhắc lại là sự xuyên tạc, cố chấp, không thật lòng.
    Nên không ? ./.

    (1) tác giả tự giới thiệu : ". . .Tôi sinh ngày 8-2- 1953. quê quán Hội An - Quảng Nam, không làm việc nhà nước, nghỉ hưu. Tôi đã có gia đình. Vợ tôi tên là Lê Thị Bích Lan, làm nghề buôn bán (xem ảnh) cùng ba con, hai gái, một trai( xem ảnh) .Hiện gia đình tôi sinh sống tại 23 - Trần Phú - Hội An- số điện thoại 0510 - 861866. . ."

    Trả lờiXóa
  15. thưa các bác ,
    Trước các bức xúc của các bác về vụ tiên lãng hay cuộc chiến biên giới 1979 , tôi xin có ý sau :

    đừng bao giờ đòi hỏi công lý và lẻ phải ở một đất nước mà mọi người buộc phải sống trong SỢ HẢI và DỐI TRÁ , phải TỰ KIỂM DUYỆT nhửng gì mình viết trên blog cá nhân CỦA MÌNH , v.v... Một chế độ mà nhửng quyền căn bản của con người vẩn còn theo cơ chế XIN-CHO tùy tiện của nhà cầm quyền : lảnh đạo có đức độ thì dân nhờ , còn ko thì ráng chịu . Nếu chống đối lại bất công xả hội , hay cái Ác thì vào tù ; có thể không qua xét xử , dù người đó thực hiện nhửng quyền căn bản của con người (được ghi trong hiến pháp) là tự do ngôn luận , hội họp , và biểu tình ,v.v... ; lại còn có thể bị chụp mủ "phản động nước ngoài giật dây" , v.v...

    Trả lờiXóa

Đây là blog cá nhân, mong các bạn chỉ đưa những nhận xét ôn hoà, không cực đoan, không kích động hận thù, và tôn trọng sự khác biệt, để không gây rắc rối, bất lợi cho chủ blog.