Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Việt Nam, tháng giêng ngày mười chín ...

Tôi đã thấy gì, hôm qua
Tháng giêng ngày mười chín
Thấy những con người câm nín
Nuốt lệ vào lòng
Thấy những chân nhang cắm liêu xiêu trên cát
Hướng về phía biển Đông


Thấy những tấm lòng
Thấy người Việt đứng bên nhau không phân giới tuyến
Thấy lập lòe bảy mươi tư ngọn nến
Đốt lên thương tiếc các anh
Tôi đã thấy người cựu chiến binh
Người sĩ quan "cách mạng"
Cúc trắng cầm tay rưng rưng nước mắt
Khóc người tử sĩ - kẻ thù xưa
Tôi đã thấy những ngọn cờ
Vàng đỏ bên nhau không kèm theo tiếng súng





























Tôi cũng thấy
Tảng đá to họ mang ra khoan cắt
Những cái loa giải tán biểu tình
Những khuôn mặt gian manh
Của những kẻ xem người khác mình là tà ngụy







 






















Thấy những banderole đỏ tươi chào mừng kỷ niệm
Sáu mươi tư năm "yên ấm" phận chư hầu
Đất nước về đâu
Đã có người chỉ bảo
Và tôi chợt hiểu
Vì sao Hoàng Sa mất
Cũng hiểu
Ai là người sẽ lấy lại Hoàng Sa ...
----------------

Phương Anh
20/1/2014

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã viết hộ cảm xúc của nhiều người!

    Trả lờiXóa
  2. Khuất tất từng rẻo đất cha ông
    Xương rừng máu bể đành câm lặng
    Cát Dài lại nối Cát Vàng, trôi
    Bản Giốc Nam Quan thành nỗi hận
    Giơ búa đe Hà Nội Sài Gòn
    Thổi tắt nến dân đêm Đà Nẵng
    Mực Tàu vấy bẩn tấm lòng son
    Lê mác lăm le kề cổ họng
    Nhục nhã muôn đời với cháu con
    Mười chín tháng giêng năm mười bốn
    Chó nhảy bàn độc tưởng vinh quang
    Có nghĩ tới ngày không lối trốn?

    Trả lờiXóa

Đây là blog cá nhân, mong các bạn chỉ đưa những nhận xét ôn hoà, không cực đoan, không kích động hận thù, và tôn trọng sự khác biệt, để không gây rắc rối, bất lợi cho chủ blog.