Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

But only God can make a tree (2)

Phần 1 của bài viết này tôi đã viết cách đây cả tháng, rồi bận công việc nên bỏ ở đó. Mà thường là vậy, cứ hễ bỏ dở là mất hứng, hết muốn viết luôn. Nhưng ý tứ vẫn còn dồi dào (chỉ không có hứng), nên hôm nay nhân có việc tôi xin mấy cây cau con ở trường đem về nhà trồng, lại là liên quan đến cây, nên tôi ép mình phải lôi bài cũ ra viết cho xong, cho hết ý. Vậy thì đây.
----
Phần dẫn nhập bên trên tôi đã viết cách đây một tuần, nhưng rồi vẫn cứ bỏ dở, vì quả tình lúc này bận quá. Nhưng hôm nay là thứ bảy, lại là bắt đầu một long weekend, nên tạm thời có thể gác mọi thứ qua một bên và viết.

Mà cũng chẳng phải là viết, vì bận một thời gian dài quá nên hình như lúc này đầu óc phản đối không chịu làm việc nữa. Tôi sẽ chỉ đăng hình thôi, những tấm hình tôi đã chụp nhiều lần ở nhiều nơi, đã để dành cho entry viết về cây cối này, định dùng để minh họa. Giờ thì không viết nữa, để tự những tấm hình nói lên ý nghĩa của những gì tôi định viết thôi.









Và nếu các bạn thích bài này, thì chắc các bạn sẽ thích một bài viết hôm nay trên tờ VnExpress, cũng về cây cối. Ở đây: http://giaitri.vnexpress.net/photo/my-thuat/suc-song-manh-liet-cua-thuc-vat-3060037.html. Rất hay, hình rất đẹp, đủ để bạn đồng ý với tựa của bài viết của tôi:

But only God can make a tree!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đây là blog cá nhân, mong các bạn chỉ đưa những nhận xét ôn hoà, không cực đoan, không kích động hận thù, và tôn trọng sự khác biệt, để không gây rắc rối, bất lợi cho chủ blog.